11 Xu hướng SEO 2023 quan trọng nên cập nhật và áp dụng

11 Xu hướng SEO 2023 quan trọng nên cập nhật và áp dụng

Xu hướng SEO luôn thay đổi theo từng thời kỳ, dựa vào sự cập nhật thuật toán xếp hạng của Google nhằm mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Xu hướng SEO 2023 cũng có nhiều điểm mới đáng chú ý mà bạn cần biết nhằm  điều chỉnh cho chiến lược SEO marketing của mình. Dưới đây là 11 xu hướng hàng đầu.

Khái niệm EEAT thay thế cho EAT

Kể từ tháng 12 năm 2022, từ viết tắt EAT phổ biến của Google , (Chuyên môn, Quyền hạn, Tin cậy) đã có thêm chữ E – Experience, có nghĩa là Kinh nghiệm. Giờ đây, Google sẽ xem xét trải nghiệm của tác giả hoặc người sáng tạo khi đánh giá chất lượng nội dung.

Với từ E – Kinh nghiệm, Google muốn thấy rằng người tạo nội dung phải có trải nghiệm thực tế trực tiếp với chủ đề được thảo luận.

Khái niệm EEAT thay thế cho EAT

Với xu hướng SEO 2023, yếu tố EEAT sẽ được đánh giá rất cao

Nội dung hướng đến người dùng, không hướng đến lưu lượng truy cập

Xu hướng SEO trong năm 2023 sẽ tăng về trải nghiệm nội dung có thực sự hướng đến đúng đối tượng người dùng hay không. Chẳng hạn như trang web của bạn bán các sản phẩm thiết bị làm đẹp spa, nhưng đang sản xuất các bài đăng trên một blog về nấu ăn, nó sẽ bị Google nghi ngờ và đánh giá thấp. Đơn giản là nội dung đang không thực sự mang lại lợi ích cho đối tượng mục tiêu là khách hàng muốn tìm hiểu về các sản phẩm, thiết bị, công nghệ làm đẹp spa.

Trên thực tế, có không ít doanh nghiệp có chiến lược SEO nội dung chỉ theo đuổi lưu lượng truy cập tìm kiếm mà ít hoặc không xem xét đến những gì người dùng thực sự muốn. Điều này sẽ khiến họ khó có thể đạt được thành công trong xếp hạng vào năm 2023.

Thẩm quyền tác giả được đánh giá cao

Sản xuất nội dung SEO 2023, cần đảm bảo rằng những người tạo nội dung của bạn thực sự là các chuyên gia. Sau đó, nâng cao kinh nghiệm của họ theo những cách sau:

  • Bao gồm tiểu sử tác giả để truyền đạt tốt hơn và đầy đủ hơn kiến ​​thức và lĩnh vực chuyên môn của người sáng tạo nội dung của bạn.
  • Tạo các trang tác giả nơi bạn liên kết đến tất cả các bài viết trên trang web của bạn được viết bởi tác giả.
  • Liên kết các tài khoản mạng xã hội của người sáng tạo của bạn để Google có thể dễ dàng hiểu hơn thông qua các tín hiệu xã hội rằng họ là người thật và chuyên gia thực sự.

Thẩm quyền tác giả được đánh giá cao

Thẩm quyền tác giả cũng được đánh giá cao trong SEO 2023

Nội dung hữu ích, thỏa mãn người dùng

Thực tế thì từ trước đến nay Google vẫn luôn đề cao yếu tố này trong SEO. Theo đó, Google luôn ưu tiên cung cấp nội dung chất lượng cao cho người dùng. Nhưng xu hướng 2023, sự nhấn mạnh mới của Google về “hữu ích” nói rằng người dùng sẽ cảm thấy “hài lòng” với nội dung mà họ nhấp vào trong SERPs.

Vậy làm sao đo lường hay định lượng được sự hài lòng của người dùng? Hãy căn cứ vào một số yếu tố sau:

  • Nội dung được tạo cho con người, không phải công cụ tìm kiếm.
  • Phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Có liên quan đến chủ đề chính hoặc lĩnh vực chủ đề của trang web.
  • Được tạo bởi những người sáng tạo có thẩm quyền, có kinh nghiệm.
  • Hiển thị chiều sâu kiến ​​thức về chủ đề.

Nội dung SEO hữu ích, thỏa mãn người dùng

Nội dung SEO phải thực sự hữu ích với người dùng

Phần mềm viết nội dung & nội dung AI

Mặc dù tất cả các bản cập nhật năm 2022 đều tập trung vào việc chống lại nội dung được tạo tự động, nhưng việc sử dụng nội dung AI có thể sẽ chỉ tăng vào năm 2023. Sự ra mắt của công cụ Chatbox từ Google để cạnh tranh với Chat GPT là một ví dụ rõ ràng nhất.

Những ứng dụng tiếp thị tích hợp SEO và AI giúp tiết kiệm thời gian một cách đáng kinh ngạc. Và hầu hết các nhà tiếp thị nội dung đã sử dụng một số phiên bản của các loại trình tạo nội dung AI này  trong năm qua.

Tự động hóa SEO

Giống như nội dung AI, ngày càng nhiều tác vụ SEO sẽ được tự động hóa vào năm 2023 khi các nhà tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục tận dụng sức mạnh của các công cụ và nền tảng phần mềm SEO doanh nghiệp.

Chẳng hạn:

  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể tự động hóa các tác vụ từng yêu cầu rất nhiều thao tác trên bảng tính thủ công.
  • Các nền tảng kiểm tra và giám sát trang web như SearchAtlas và Content King có thể tự động phát hiện các thay đổi và sự cố kỹ thuật trên trang web.
  • Trình phân loại trang web có thể giúp những người ít hiểu biết về SEO xác định các biện pháp tối ưu hóa cần thiết và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho phù hợp.

Sự gia tăng của các công cụ SEO DIY này cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp và đại lý chăm sóc các chiến thuật hiệu quả hơn và tập trung nhiều hơn vào chiến lược.

Tự động hóa SEO

Nhiều tác vụ SEO sẽ được tự động hóa vào năm 2023

Thay đổi tỷ lệ nhấp theo vị trí SERP

Xu hướng SEO 2023 sẽ có những thay đổi về tỷ lệ CRT (số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được trên tổng số lượt hiển thị quảng cáo)

Với tính năng cuộn vô tận hiện khả dụng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, Google đã giúp người dùng cuộn qua nhiều trang kết quả SERP dễ dàng hơn rất nhiều để tìm nội dung họ tìm kiếm.

Trong những năm qua, mối quan hệ giữa vị trí xếp hạng và CTR vẫn khá nhất quán, với phần lớn các lần nhấp vào ba kết quả đầu tiên.

Tuy nhiên, vào năm 2023, tỷ lệ nhấp có thể sẽ bị ảnh hưởng do người tìm kiếm dễ dàng điều hướng hơn trên nhiều trang kết quả tìm kiếm.

Mặc dù đến trang đầu tiên vẫn là lý tưởng, nhưng ở trang hai hoặc ba sẽ có nhiều lợi ích hơn so với trước đây nhờ cuộn liên tục. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa các tiêu đề trang và mô tả meta đó, đồng thời sử dụng các tính năng như đánh dấu lược đồ để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và có thể nhấp vào trong SERPs.

SEO trang sản phẩm trong xu hướng SEO 2023

Xu hướng SEO hàng đầu năm 2023 có liên quan đến việc cung cấp nhiều chi tiết hữu ích hơn trên trang sản phẩm. Chiến lược SEO cho bài nội dung sản phẩm 2023 bạn nên chú ý một số yếu tố như: thiết lập Menu thả xuống, Câu hỏi thường gặp và Đánh giá của khách hàng,… Mặc dù việc thêm từ khóa vào mô tả sản phẩm là hữu ích, nhưng hãy nghĩ đến những câu hỏi khác mà người dùng có thể muốn được trả lời về sản phẩm trước khi họ mua hàng.

Chẳng hạn:

  • Bạn có cung cấp miễn phí vận chuyển?
  • Các chính sách hoàn trả là gì?
  • Có bảo hành, nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung nào đi kèm với sản phẩm không?
  • Có lời chứng thực hoặc đánh giá của khách hàng mà bạn có thể hiển thị cùng với sản phẩm không?

SEO trang sản phẩm - Xu hướng SEO 2023

Nhiều chi tiết hữu ích hơn trên trang sản phẩm sẽ được ưu tiên trong SEO 2023

Phân tích đối thủ SEO

Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh luôn là một cách thông minh để định hình chiến lược SEO và việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn vào năm 2023 nhờ sự trợ giúp của các công cụ SEO.

Vì Google chú trọng nhiều hơn vào kiến ​​thức chuyên môn trong ngành và “lĩnh vực chủ đề” của các trang web, nên việc xem xét những nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn sẽ là một cách chắc chắn để hiểu loại nội dung nào trong ngành của bạn sẽ được xếp hạng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm đối thủ cạnh tranh SEO để so sánh nội dung, liên kết ngược, Cơ quan quản lý miền, v.v. của đối thủ cạnh tranh.

Hãy xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang thiết lập kinh nghiệm, chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy thông qua cả tín hiệu trên trang và ngoài trang và tận dụng những thông tin chi tiết đó trong các chiến dịch SEO và chiến lược nội dung của riêng bạn.

Xu hướng SEO 2023 – Hồi sinh SEO hình ảnh

SEO hình ảnh thường bị bỏ quên trên các trang web, nhưng chúng luôn đóng một vai trò trong việc xếp hạng tốt hơn cho các tìm kiếm hình ảnh. Và xu hướng SEO 2023 này, SEO Hình ảnh sẽ được hồi sinh mạnh mẽ.

Google thích xem văn bản thay thế và đánh dấu lược đồ giúp trình thu thập thông tin của họ hiểu rõ hơn về nội dung của hình ảnh. Google cũng muốn thấy các quản trị viên web làm cho nội dung của họ dễ tiếp cận hơn với tất cả người dùng. Văn bản thay thế cũng giúp biến internet thành một nơi tốt hơn cho những người khiếm thị hoặc những cá nhân bị hạn chế bởi băng thông internet hoặc các thách thức về kết nối.

Xu hướng SEO hình ảnh 2023

SEO hình ảnh 2023 sẽ được chú trọng hơn

Trang web tải nhanh, hiệu suất cao

Xu hướng SEO trong năm 2023, Google sẽ đánh giá cao những trang web có tốc độ tải nhanh, hiệu suất cao. Vào năm 2023, Page Speed ​​Insights và Core Web Vitals vẫn sẽ là những công cụ thiết yếu để theo dõi và đánh giá tốc độ cũng như hiệu suất của các trang web.

Bên cạnh chất lượng nội dung, việc ưu tiên cải thiện tốc độ trang chắc chắn sẽ mang lại kết quả cho các doanh nghiệp khi tăng thứ hạng từ khóa cho tất cả các trang web trong miền của họ.

Trên đây là toàn bộ 11 xu hướng SEO 2023 mà bạn cần biết để áp dụng cho chiến lược SEO của doanh nghiệp mình. Việc bắt kịp các xu hướng là yêu cầu rất quan trọng trong SEO nếu bạn không muốn tụt hậu so với hàng tá đối thủ trên thị trường. Hy vọng thông tin trang Đặng Quốc Hùng chia sẻ thực sự hữu ích cho bạn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *