Nhân hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nhân hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nhân hiệu – một khái niệm không hề mới, hiện diện ở mọi lĩnh vực, đặc biệt được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh, bán hàng. Xây dựng nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) giờ đây trở thành một xu thế mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng phải biết và phải có. Vậy chính xác thì nhân hiệu là gì? Nó có vai trò như thế nào trong thời đại công nghệ số ngày nay?

Nhân hiệu là gì?

Nhân hiệu chính là thương hiệu cá nhân, đại diện cho bản sắc riêng biệt giúp nhận diện một cá nhân hay một doanh nghiệp với những cá nhân hay doanh nghiệp khác. Nhân hiệu vì thế mang đậm tính cách, hành động, lối tư duy, suy nghĩ của cá nhân – người sở hữu nhân hiệu đó.

Nhân hiệu đặc biệt cần thiết trong thời đại 4.0 ngày nay. Nó hiện diện trong bất cứ lĩnh vực nào và ai cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Đó là bởi sự phát triển, sự ra đời của nhiều nền tảng công nghệ mới đem đến nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thử thách. Bạn phải biết cách để mình có chỗ đứng, có độ nhận diện trong rừng con người, rừng thương hiệu trên thị trường. Tất nhiên điều này là không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm hiểu nhân hiệu là gì, cách để xây dựng thương hiệu cá nhân, từ đó từng bước đưa bạn đến với thành công, tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Khi đã nói đến nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) là nói bản sắc riêng biệt của cá nhân đó. Nó giúp phân biệt bạn với phần còn lại. Vì thế, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một bản sao chép, nó phải là thế mạnh của riêng bạn, bản chính đặc biệt của bản thân bạn.

Nhân hiệu là gì?

Nhân hiệu – Bí quyết giúp bạn thành công hơn trong thời đại công nghệ số

Xem ngay: Cách xây dựng nhân hiệu trên Facebook

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Vai trò của nhân hiệu là gì? Câu trả lời dường như đã được đề cập ở trên. Việc xây dựng nhân hiệu thành công mang đến rất nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp, giúp tạo ra sự khác biệt, tăng độ nhận diện và là cầu nối giữa cá nhân, doanh nghiệp đó với khán giả, khách hàng của họ. Cụ thể:

  • Tạo nên sự khác biệt: Bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công tức là bạn có chất riêng, nét đặc sắc riêng so với các bản thể khác. Tất nhiên cần nhớ, sự khác biệt này là bản sắc, là thế mạnh có tính thu hút, chứ không phải là sự dị biệt, dị hợp, xa rời cái toàn thể.
  • Nhân hiệu giúp tăng độ nhận diện: Thương hiệu cá nhân giúp bạn thể hiện được rõ ràng nhất điểm mạnh ẩn sâu bên trong bạn, trước giờ chưa được khai thác triệt để. Nó mang đậm giá trị con người bạn. Giá trị ấy có tính thu hút, ảnh hưởng tích cực đến nhiều người khác. Khi khai thác được tối đa khía cạnh này, bạn cũng sẽ thu hút được nhiều hơn sự chú ý từ cộng đồng, đó chính là tăng độ nhận diện của bản thân.
  • Tăng kết nối với các cá nhân, doanh nghiệp khác: Một cá nhân, doanh nghiệp xây dựng nhân hiệu thành công là khi cá nhân, doanh nghiệp đó có hình ảnh « đẹp », tính cách, phẩm chất tốt, có sản phẩm, dịch vụ uy tín. Đó chính là yếu tố giúp tạo sự thu hút, niềm tin của khán giả, khách hàng với cá nhân, doanh nghiệp đó.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nhân hiệu mang đến nhiều lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp

Khi nào cần xây dựng nhân hiệu?

Không có sự xác định chính xác thời điểm và lĩnh vực để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhân hiệu có thể xây dựng ở bất cứ thời điểm nào, trong bất kỳ lĩnh vực gì. Bởi như đã phân tích, vai trò của nhân hiệu không chỉ giúp thu hút khách hàng, đối tác cho cá nhân, doanh nghiệp mà còn giúp tạo dấu ấn của một cá nhân đến mọi người xung quanh, dù người đó không làm trong lĩnh vực kinh doanh đi chăng nữa.

Quảng bá hình ảnh cá nhân tốt sẽ giúp nhiều người biết đến bạn hơn, giá trị bản thân được thể hiện một cách rõ nét, sâu sắc hơn.

Xem ngay: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok sao cho hiệu quả?

Nguyên tắc khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Luôn nhất quán với thông điệp bạn truyền tải

Nhân hiệu phải thể hiện được thông điệp riêng của bạn, và những thông điệp đó luôn phải nhất quán. Nhất quán ở đây vừa là có sự liên kết chặt chẽ giữa các thông điệp, vừa là sự nhất quán trong thông điệp và hành động. Ở ý thứ nhất, có thể hiểu là bạn không thể hôm nay truyền đi một thông điệp với ý nghĩa như thế này, nhưng ngày mai lại phát đi một thông điệp với ý nghĩa trái ngược. Ở ý thứ 2, bạn sẽ không thể khuyên người khác tập thói quen đọc sách, nhưng thực tế, số cuốn sách bạn từng đọc lại chưa vượt trên đầu ngón tay… Rõ ràng, đó không còn được gọi là giá trị nữa, đó là lừa dối, là thiếu uy tín.

Định hình được phong cách riêng của mình

Nó cũng nằm trong chính khái niệm nhân hiệu là gì, thương hiệu cá nhân là gì. Đó là phải tạo ra được phong cách, bản sắc, thế mạnh riêng của cá nhân bạn. Phong cách độc đáo, riêng biệt giúp bạn xuất hiện, hiện diện trước mọi người trở nên thu hút, ấn tượng hơn, giúp tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm của bạn ghi dấu trong lòng khách hàng lâu hơn.

Nguyên tắc khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Thường xuyên đánh giá lại bản thân

Xây dựng nhân hiệu không dễ dàng thành công trong một sớm một chiều. Và kể cả khi có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, bạn cũng cần không ngừng củng cố, trau dồi, đánh giá lại bản thân để trở nên hoàn thiện hơn. Không có ai là hoàn hảo, vẫn sẽ có những thiếu sót, hạn chế cần được điều chỉnh, trau chuốt.

Tận dụng tối đa các mạng xã hội

Như đã nói, xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghệ số vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào. Nhưng rõ ràng, cơ hội là nhiều hơn, khi mà hàng loạt nền tảng mạng xã hội ra đời, giúp bạn có thêm môi trường để quảng bá cho thương hiệu của mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Twitter,… nên là những gì bạn cần làm ngay từ bây giờ.

Khóa học xây dựng nhân hiệu của Chuyên gia Đặng Quốc Hùng

Nếu bạn đang đọc bài viết này, và đặc biệt đã đọc đến đây, tôi có thể hiểu là bạn đang muốn tìm hiểu và xây dựng một nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) cho bản thân hay doanh nghiệp của bạn. Và để bắt đầu, cách tốt nhất và nhanh nhất là hãy học hỏi từ những người đi trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi mời bạn tham gia ngay KHÓA HỌC XÂY DỰNG NHÂN HIỆU TRÊN INTERNET của Chuyên gia, CEO ĐẶNG QUỐC HÙNG. Đây là một trong những khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam, giúp bạn đi từ cơ bản đến nâng cao về cách xây dựng nhân hiệu trên Internet, giúp mọi người biết đến bạn nhiều hơn, đem đến nhiều thuận lợi trong công việc của mình.

Khóa học xây dựng nhân hiệu của Chuyên gia Đặng Quốc Hùng

Khóa học bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet của diễn giả Đặng Quốc Hùng

Đặng Quốc Hùng là chuyên gia đào tạo Internet Marketing với kinh nghiệm hơn 12 năm. Ông hiện là Chủ tịch Học viện Nhân Hiệu Việt Nam, kiêm Chủ tịch Học viện ECOM Việt Nam – những cơ sở đi đầu trong đào tạo Digital Marketing và Ecommerce tại Việt Nam. CEO Đặng Quốc Hùng từng tham gia đào tạo, cố vấn cho rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *