Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok đơn giản, hiệu quả

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok đơn giản

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok là một cách để bạn tận dụng những lợi ích từ nền tảng đang rất phổ biến trên toàn cầu này. Học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok theo sự hướng dẫn dưới đây giúp bạn trở thành một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người, giúp họ ghi nhớ thương hiệu cá nhân của bạn.

Tại sao bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok?

TikTok hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội được tải xuống và sử dụng nhiều nhất trên thế giới, bên cạnh Facbook, Google, Instagram, Youtube,.. Đặc biệt, Việt Nam đứng thứ 6 trong những quốc gia sử dụng ứng dụng TikTok nhiều nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao ngay từ bây giờ, bạn nên tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà TikTok mang lại, một trong số đó là xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân/nhân hiệu trên TikTok.

TikTok là nền tảng video trực tuyến phục vụ cho hầu hết các đối tượng, đặc biệt là giới trẻ trong độ tuổi từ 10-30 tuổi. Độ tuổi này chiếm đến 63% người dùng trên TikTok. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok là khi bạn tạo ra được một kênh TikTok của riêng mình, với những video có chủ đề đặc sắc, hấp dẫn, nhắm đúng vào người xem, khách hàng mục tiêu, giúp họ bị thu hút, theo dõi và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Trên thực tế, một video đăng lên TikTok cũng có thể trở nên viral dù đó là video đầu tiên của một tài khoản. Nhưng để duy trì sự viral đó cho những video sau này, qua đó tăng sự nổi tiếng cho thương hiệu cá nhân của bạn thì sẽ cần một chiến lược, kế hoạch cụ thể, khoa học.

Hiểu được thế mạnh bản thân, tâm lý, hành vi người dùng, các thuật toán của TikTok cũng như các thủ thuật dùng TikTok sẽ giúp bạn có cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok hiệu quả hơn. Dưới đây là hướng dẫn chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok – Cách giúp bạn được nhiều người biết đến hơn trên nền tảng này

Xem ngay: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản, hiệu quả

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok hiệu quả

Lựa chọn chủ đề bạn có kiến thức và đam mê

Xây dựng nhân hiệu trên TikTok việc đầu tiên bạn cần xác định được chủ đề mình đam mê và có kiến thức. Chỉ khi bạn có kiến thức sâu về chủ đề của mình thì mới có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và độc đáo, từ đó thu hút được người theo dõi và tăng khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội.

Chọn chủ đề phù hợp với mục tiêu của mình và cố gắng cập nhật thường xuyên để giữ cho nội dung của bạn luôn được độc quyền và độc đáo trên TikTok.

Tìm hiểu tâm lý, hành vi của người dùng TikTok

Sau khi xác định được chủ đề mà bạn sẽ xây dựng cho kênh TiTok của mình, bạn cần tìm hiểu về hành vi của người xem, tập người dùng mà bạn muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách thức để tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả nhất với khách hàng, khán giả mục tiêu của mình. Bạn cần hiểu rằng, cũng có rất nhiều người đang cùng làm chủ đề như bạn, nhưng việc ai chiếm lĩnh được nhiều khán giả hơn chính là nhờ cách thức truyền tải của từng người. Điều này luôn đúng ở bất cứ nền tảng nào không riêng gì TikTok.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn nên nghiên cứu, học hỏi từ các đối thủ. Tìm kiếm những video cùng chủ đề đang trở nên viral, xem cách thức họ làm video ra sao, sự tương tác của người xem trong phần bình luận như thế nào. Đó chính là tâm lý, hành vi của người dùng. Biết được người xem muốn xem gì, nghe gì, bị hấp dẫn, thích thú bởi điều gì sẽ giúp bạn tạo ra được những video phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Tất nhiên điều đó là chưa đủ, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên TikTok trở nên khác biệt, hãy không ngừng sáng tạo, tạo nên bản sắc riêng được người dùng ghi nhớ. Xem xét các điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, học hỏi những điểm mạnh và bù đắp những điểm yếu từ sự sáng tạo mới mẻ của mình. Điều này tất nhiên là không hề dễ dàng, nhưng là rất cần thiết để bạn xây dựng nhân hiệu thành công trên nền tảng video trực tuyến TikTok.

Tìm hiểu tâm lý, hành vi của người dùng TikTok

Hiểu được hành vi, tâm lý người dùng giúp bạn có cách thức truyền đạt hiệu quả nhất

Tên kênh, hình ảnh và thông điệp cần được nhất quán

Nhất quán ở đây không chỉ là nhất quán theo thời gian trên TikTok mà còn là sự nhất quán cho cả nền tảng mạng xã hội khác mà bạn cũng đang xây dựng thương hiệu cá nhân như Facebook, Instagram, Youtube,…

Trong vấn đề này, việc xác định được chính xác tên kênh, chủ đề, thông điệp ngay từ đầu là quan trọng, bởi nó sẽ theo bạn trong suốt quá trình bạn xây dựng thương hiệu cho bản thân (tốt nhất nên là như vậy). Đó cũng là lý do vì sao cần xác định được chủ đề phù hợp nhất với khả năng bản thân ngay từ đầu.

Việc duy trì tên kênh, hình ảnh, chủ đề, thông điệp cố định, lâu dài sẽ giúp chúng in sâu vào tâm thức của khách hàng, người xem. Bạn không nên thay đổi liên tục tên kênh, hình ảnh của mình. Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh, bố cục hình ảnh, góc quay và hình tượng của bạn khi xuất hiện trong video cũng cần phải nhất quán. Ngoài ra, như đã nói, bạn cũng cần đồng nhất tên kênh, hình ảnh, thông điệp trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Chú ý về hình ảnh cần phải lịch sự, thân thiện, chỉnh chu. Nhưng không đồng nghĩa với việc bạn cần khoác lên mình một bộ vest thật bóng bẩy. Chỉ cần không phản cảm, không chiêu trò và không xa rời chủ đề đang truyền tải là được.

Tên kênh, hình ảnh và thông điệp cần được nhất quán

Đồng nhất tên kênh, hình ảnh, thông điệp trên tất cả các nền tảng

Tạo ra nội dung chất lượng

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok hiệu quả điều quan trọng nhất chính là tạo ra nội dung chất lượng. Hãy đảm bảo rằng video của bạn có chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, cùng với đó là nội dung hấp dẫn, độc đáo. Ngoài ra, hãy lưu ý tới việc sử dụng định dạng video phù hợp với TikTok và tối ưu hóa độ dài video cho nền tảng này.

Để làm được điều này, bạn phải đầu tư không ít thời gian và công sức, phát huy tối đa tính sáng tạo của mình. Đồng thời tận dụng việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa video để tạo ra những video chất lượng cao và đẹp mắt.

Chăm chỉ tương tác với khán giả

Ngoài việc đăng tải các video một cách đều đặn, để xây dựng nhân hiệu trên TikTok hiệu quả, bạn cũng cần tăng tương tác thông qua việc trả lời bình luận, thực hiện các buổi livestream.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tạo ra các cuộc thăm dò ý kiến hoặc cuộc thi trên TikTok để khuyến khích khán giả tham gia và tương tác với nội dung của bạn. Điều này cũng sẽ giúp tăng lượng người theo dõi và tăng sự thân thiết giữa bạn và khán giả của mình.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc tương tác với khán giả của bạn không chỉ giúp tăng tương tác trên TikTok, mà còn giúp xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn ngoài thế giới mạng xã hội. Bằng cách tạo ra một mối quan hệ tốt với khán giả của mình, bạn có thể tạo ra những ủng hộ trung thành và giúp đưa thương hiệu cá nhân của mình đến với một lượng khán giả rộng hơn.

Chăm chỉ tương tác với khán giả

Tương tác với người xem bằng cách trả lời bình luận, livestream, tặng quà…

Sử dụng các hashtag phù hợp với chủ đề

Hashtag là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khán giả của bạn. Sử dụng hashtag phù hợp là một trong những bước để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên TikTok. Hãy sử dụng các hashtag phù hợp với chủ đề, với xu hướng tìm kiếm của khán giả, những hashtag đang viral, có lượt tìm kiếm cao để thu hút sự chú ý của khán giả.

Chia sẻ, quảng cáo TikTok của mình trên các nền tảng khác

Chia sẻ lại hoặc đăng lại video TikTok của bạn trên các nền tảng khác như Youtube, Facebook, Instagram, Twitter,… là cách để video đó tiếp cận với nhiều người hơn, trở nên viral; cũng là cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn.

Trên đây là 7 lời khuyên tốt nhất giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok sao cho hiệu quả. Việc xây dựng nhân hiệu trên Internet trở thành xu hướng, đặc biệt trong thời đại công nghệ số ngày nay, giúp bạn trở nên thu hút, nổi tiếng hơn trên mạng xã hội.

Tham gia khóa học xây dựng nhân hiệu thành công trên Internet

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng Internet như TikTok, Facebook, Instagram, Youtube,.. giúp mọi người biết bạn là ai, tạo ra các giao dịch và mối quan hệ xã hội, dễ dàng hơn trong việc phát triển công việc, tạo nền tảng phát triển lâu dài, hãy ĐĂNG KÝ NGAY khóa học XÂY DỰNG NHÂN HIỆU THÀNH CÔNG TRÊN INTERNET được xây dựng và dẫn dắt bởi Diễn giả ĐẶNG QUỐC HÙNG. Ông là Chuyên gia Marketing Online hàng đầu Việt Nam, có 12 năm kinh nghiệm Digital Marketing, hiện là Chủ tịch Học viện Nhân Hiệu Việt Nam và Học viện ECOM Việt Nam – những cơ sở đào tạo Digital Marketing hàng đầu tại nước ta.

khóa học xây dựng nhân hiệu thành công trên Internet

Khóa học Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet của CEO Đặng Quốc Hùng

Đăng ký ngay các khóa học hàng đầu khác của chuyên gia Đặng Quốc Hùng:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *